Đọc Sách – Lấy Tình Thâm Mà Đổi Đầu Bạc – Vãn Tình

Đọc Sách - Lấy Tình Thâm Mà Đổi Đầu Bạc - Vãn Tình 1

Nếu bạn là một cô gái đã kết hôn được một thời gian và bắt đầu phát hiện những suy nghĩ như: chồng mình hết yêu mình, chồng mình đã thay đổi, chồng mình có ngoại tình không?, hôn nhân của mình có vấn đề?…thì cuốn sách thứ tư cũng là cuốn mới nhất của nhà văn Vãn Tình có thể được xem là cẩm nang bạn nên gối đầu giường.

Đọc Sách - Lấy Tình Thâm Mà Đổi Đầu Bạc - Vãn Tình 2
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – LẤY TÌNH THÂM MÀ ĐỔI ĐẦU BẠC – VÃN TÌNH.
Đọc Sách - Lấy Tình Thâm Mà Đổi Đầu Bạc - Vãn Tình 3
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – LẤY TÌNH THÂM MÀ ĐỔI ĐẦU BẠC – VÃN TÌNH.

Chỉ đọc tựa sách “Lấy Tình Thâm Mà Đổi Đầu Bạc” cũng đủ nói lên nội dung chính trong cuốn sách là nói về cuộc sống hôn nhân. Nhà văn Vãn Tình có cuộc sống khá khép kín, nếu bạn là fan của cô ấy thì trong cuốn sách này sẽ cho bạn biết nhiều hơn về cuộc sống gia đình của Vãn Tình cùng chồng qua những câu chuyện tuy nhỏ nhưng mang nhiều hàm ý. Những triết lý, cách ứng xử của A Ngạn – chồng nhà văn chắc hẳn sẽ khiến các bạn không khỏi cảm thán như Anna “Quả thực không hổ danh “Chồng nhà người ta”!”.

Cuốn sách bao gồm 64 câu chuyện, có khi là chuyện bạn của nhà văn và chồng, có khi là chuyện nhà hàng xóm, cũng có khi là chuyện xảy ra trong chính gia đình của nhà văn nhưng qua giọng văn của nhà văn ta dễ dàng cảm hơn những ý nghĩa ẩn chứa trong câu chuyện ấy.

Nếu bình thường trong những cuốn sách trước đây, ở cuối mỗi câu chuyện sẽ có một đoạn nhà văn tóm lược lại ý nghĩa rút ra từ câu chuyện trên thì ở cuốn này, có nhiều câu chuyện nhà văn không còn viết đoạn đó nữa nhưng người đọc vẫn cảm nhận được ý nghĩa của nó.

Xem thêm  Đọc Sách - Xin Đổi Tổn Thương Lấy Trưởng Thành - Lý Ái Linh

Điều đặc biệt hơn nữa là bạn và cả người yêu, người bạn đời của bạn đều có thể, thật tinh tế nếu bạn dùng cuốn sách này để làm quà tặng người ấy (nếu người ta của bạn cũng thích đọc sách). Có rất nhiều triết lý từ chồng tác giả được nêu rất chi tiết, dễ hiểu về suy nghĩ của người đàn ông trong gia đình (mỗi cá nhân sẽ có tính cách khác nhau, cách ứng xử cũng không giống nhau nên nhà văn rất chọn lọc những mảnh chuyện thực tế, gần gũi mà có lẽ hầu như gia đình nào cũng sẽ gặp phải như: vợ hay cằn nhằn, coi thường chồng trước mặt mọi người, vợ kiểm soát quá kỹ…)

Trong suốt thời gian sống cùng người bạn đời của mình có bao giờ bạn cảm thán: “Quả nhiên Hôn Nhân là mồ chôn của Ái Tình chưa?” – mình cũng không trốn tránh là đôi khi mình cũng từng nghĩ như thế. Thật ra khi yêu nhau và khi kết hôn là hai chuyện hoàn toàn cách xa nhau, bạn thử nghĩ việc bạn gặp người yêu vài tiếng một ngày hoặc thậm chí vài ngày một tuần với việc bạn phải chung sống 24/7 với người ấy, kể cả những điều nhỏ nhặt nhất bạn cũng phải cùng làm với người ấy thì làm sao để tránh được những mâu thuẫn?

Sau khi đọc xong cuốn sách này, Anna đã nghiệm ra được nhiều điều rất hay ho mà hình như mình đã quên mất không chú ý, đó là cũng như tác giả, trừ người bạn đời của bạn vũ phu, ngoại tình và không yêu bạn ra thì mọi chuyện đều có thế tốt đẹp hơn cả khi yêu nhau, “Hôn Nhân là nơi Tình Yêu bắt đầu”.

Lời nhắn của tác giả:

Đọc Sách - Lấy Tình Thâm Mà Đổi Đầu Bạc - Vãn Tình 4
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – LẤY TÌNH THÂM MÀ ĐỔI ĐẦU BẠC – VÃN TÌNH.

“Hãy tin tưởng vào chính mình, rồi cuối cùng mỗi chúng ta đều sẽ tìm được hạnh phúc. Chừng nào còn chưa tìm được hạnh phúc, nghĩa là chừng ấy bạn còn chưa đi đến cuối cùng. Chỉ cần bạn biết tự yêu lấy bản thân, rồi sẽ tới lúc có người mang yêu thương đong đầy tới tìm bạn”

  • Câu nói hay:
Xem thêm  Sổ Lập Kế Hoạch Mindfulness Planner 2024

“Các cô gái hãy nhớ rằng, chỉ có hiểu rõ sự khác biệt giữa bản chất của tình yêu và hôn nhân mới có thể mang đến cho bản thân một cuộc đời thật hạnh phúc.”

Đọc Sách - Lấy Tình Thâm Mà Đổi Đầu Bạc - Vãn Tình 5
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – LẤY TÌNH THÂM MÀ ĐỔI ĐẦU BẠC – VÃN TÌNH.

“Hai người yêu thương nhau, ở bên nhau chính là duyên phận và sự cố gắng. Phải biết trân quý duyên phận, để cho cuộc sống mỗi ngày đều trôi qua trong sự ngọt ngào và hòa hợp. Đó mới chính là điều tốt đẹp nhất dành cho bản thân.”

“Hãy trở thành một người phụ nữ lạc quan và khoáng đạt, luôn giữ cho  mình một tâm hồn thật an nhiên. Dù có chuyện gì xảy ra vẫn phải giữ lại những lời lẽ khéo léo. Hãy nhìn cuộc đời này bằng nụ cưới ấp áp và ánh mắt hiền hòa.

Và quan trọng nhất là mỗi ngày đừng quên dành cho anh ấy một nụ cười cùng một lời hỏi thăm.”

Đọc Sách - Lấy Tình Thâm Mà Đổi Đầu Bạc - Vãn Tình 6
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – LẤY TÌNH THÂM MÀ ĐỔI ĐẦU BẠC – VÃN TÌNH.

“Những người con gái càng biết yêu mến, trân trọng bản thân mình thì càng có được sự yêu thương, chiều chuộng của đàn ông.”

“Lúc chúng ta còn đang mải trách cứ chồng hay vợ mình đã khiến mình tức giận, hay cứ không làm theo ý mình, thì ở ngoài kia, có những người đến cơ hội để nổi nóng cũng chẳng còn nữa.”

Đọc Sách - Lấy Tình Thâm Mà Đổi Đầu Bạc - Vãn Tình 7
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – LẤY TÌNH THÂM MÀ ĐỔI ĐẦU BẠC – VÃN TÌNH.

“Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp và bền chặt nhất, không phải là ai sẽ phải chăm sóc cho ai cả đời, mà là câu chuyện cả hai người đã cùng nhau trưởng thành, cùng nhau học hỏi như thế nào. Đã quan tâm, thấu hiểu tâm tư tình cảm và nhu cầu của nhau ra sao.”

Đọc Sách - Lấy Tình Thâm Mà Đổi Đầu Bạc - Vãn Tình 8
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – LẤY TÌNH THÂM MÀ ĐỔI ĐẦU BẠC – VÃN TÌNH.

“Với đàn ông, họ chỉ cần vợ mình dịu dàng và thấu hiểu. Được như vậy thì cho dù cô ấy không làm gì, anh ta cũng chấp nhận. Ngược lại, cho dù phụ nữ có vì anh ta mà làm tất cả mọi thứ, nhưng suốt ngày chỉ biết cau mày cau mặt, trách móc, oán than thì có hi sinh nhiều hơn nữa cũng không khiến anh ta cảm động.”

Đọc Sách - Lấy Tình Thâm Mà Đổi Đầu Bạc - Vãn Tình 9
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – LẤY TÌNH THÂM MÀ ĐỔI ĐẦU BẠC – VÃN TÌNH.

“Trên đời này không phải việc gì mình làm cũng sẽ được đáp trả xứng đáng. Đừng nghĩ rằng mình vì người khác bỏ ra bao nhiêu, thì gười ta cũng sẽ trả lại mình bấy nhiêu. Chính vì vậy, hãy nhìn mọi thứ nhẹ nhàng hơn.”

“Một cách hữu hiệu để đối mặt với những sự công kích liên tục của ai đó chính là đừng quan tâm đến họ, hãy cứ ung dung sống thật tốt cuộc sống của mình.”

“Nếu ai đó nghĩ hai từ “Thanh Xuân” chỉ dành để nói đến một độ tuổi nhất định  nào đó thì suy nghĩ ấy thật quá đỗi hạn hẹp. Chỉ cần ta luôn giữ được cho mình một tâm thái lạc quan, phấn chấn thì thanh xuân sẽ kéo dài vô tận.”

error: Bản quyền nội dung thuộc về Anna Ngọc Makeup.