Đọc Sách – Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo – Đại Đức Hae Min

Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 1

Có thể đây là quyển sách lạ nhất trong tất cả cuốn sách mà Anna từng đọc, lạ từ cách trình bày, ý tứ văn chương, nội dung truyền tải…nhưng cũng là quyển mà Anna thích nhất, mình đã có thể đọc đi đọc lại rất nhiều lần, và mình cũng highlight nhiều đoạn trích nhất luôn.

Khi nhìn thấy quyển sách trên trang bán sách online Anna khá ngạc nhiên vì trang bìa quyển sách khá đơn giản và có phần dễ bị chìm giữa những bìa sách rực rỡ nhiều màu sắc xung quanh, với hình ảnh cô gái cùng chú ngựa vằn đứng giữa cánh đồng cỏ mênh mông dưới bầu trời xanh ngắt, nhưng lại là quyển sách bán chạy nhất THẾ GIỚI.

“Làm sao để chấp nhận chính mình trong một thế giới tuyệt vọng phấn đấu cho sự hoàn hảo” – một đoạn trích ngắn được in ở trang bìa phía dưới tên sách, đọc thật khó hiểu. Nhưng vì em ấy là #1 International Bestseller nên Anna quyết định mua em ấy xem liệu em ấy có gì mà trở nên HOT như vậy, và từ khi mở trang đầu tiên ra đọc thì mình dường như không thể dứt ra được, mỗi khi đang đọc mà có việc phải làm đều phải tạm dừng trong sự tiếc nuối.

Vậy cuối cùng quyển sách này có gì mà cuốn hút như vậy? Hôm nay Anna sẽ giới thiệu cùng các bạn, hy vọng có thể giúp các bạn chọn được quyển sách xoa dịu tâm hồn.

VỀ TÁC GIẢ

Đại đức Hae Min sinh ra và lớn lên tại Hàn Quốc. Sau khi hoàn thành bằng Thạc sĩ Tôn giáo học ở Đại học Harvard và Tiến sĩ Tôn giáo học ở Đại học Princeton, ông ở lại Mỹ tham gia giảng dạy về tôn giáo ở trường Đại học Hampshire, Massachusetts. Không chỉ dừng lại ở nghiên cứu lý thuyết, mùa xuân năm 2000 ông quyết định xuất gia theo tông phái Tào Khê, một tông phái tiêu biểu của Phật giáo Hàn Quốc.

Năm 2015, Đại đức Hae Min trở về Seoul, cùng nhiều chuyên gia mở trường Trị Liệu Tâm Hồn, điều trị miễn phí cho những người bất hạnh trong cuộc sống hay đang mang trong lòng nhiều khổ tâm. Đại đức Hae Min là một trong những người rất có ảnh hưởng tới giới trẻ Hàn Quốc, trang Twitter cá nhân của ông hiện có tới hơn một triệu người theo dõi.

Tác phẩm khác của Đại đức Hae Min bạn đọc có thể tham khảo thêm: Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã (Cuốn sách được ra mắt lần đầu năm 2012, liên tục đứng đầu danh sách Best-seller của nhiều trang sách trực tiếp uy tín Hàn Quốc, trở thành cuốn sách chữa lành cho hàng triệu người trẻ).

LỜI GIỚI THIỆU

Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 2
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – YÊU NHỮNG ĐIỀU KHÔNG HOÀN HẢO – HAE MIN.

“Ngẫm lại cuộc sống của chính mình, ta sẽ nhận thấy rất nhiều điều không hoàn hảo. Trước hết, chỉ nhìn vào bản thân mình thôi ta đã cảm nhận được nhiều thiếu sót rồi: lời nói và hành động mâu thuẫn với nhau, vụng về trong những mối quan hệ xã hội, chuyện học hành, công việc không suôn sẻ như ý muốn. Chưa kể đôi khi ta còn khiến người khác tổn thương, thậm chí còn làm những việc khiến bản thân cảm thấy tội lỗi và hối hận. Và khi nhìn vào những người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, ta cũng nhận thấy những điều không-hoàn-hảo tương tự như vậy.

Nhưng dù đang sống giữa thế gian đầy rẫy những điều không hoàn hảo, ta vẫn không thể ngừng yêu thương chính những điều không hoàn hảo ấy. Cuộc sống rất đáng để trân trọng, ta không thể phí hoài cuộc sống vào việc mỉa mai hay căm ghét thứ gì đó chỉ vì không thể hiều được nó hoặc nó không vừa ý ta.

Mong sao những dòng chữ nhỏ bé của tôi có thể đem đến cho độc giả dũng khí, giúp họ chữa lành vết thương lòng và dành ra cho riêng mình khoảng thời gian để yêu bản thân…Mong sao cuốn sách này sẽ trở thành bàn tay giữ lấy bạn khi bạn rơi vào tuyệt vọng, sẽ trở thành khoảng lặng để bạn tạm dừng chân giữa những hỗn độn ồn ào”

Review sách YÊU NHỮNG ĐIỀU KHÔNG HOÀN HẢO

Đây được xem là quyển sách đầu tiên Anna có với tác giả là người Hàn Quốc, theo như Anna tìm hiểu thì người Hàn sống rất lạc quan, vui vẻ và yêu đời. Khác với những bộ phim bi lụy của Hàn. Họ sống, làm việc và hưởng thụ. Ba điều đó luôn song hành với nhau. Đặc biệt, người Hàn luôn hướng tới cái đẹp, chính vì thế bạn sẽ nhìn thấy sự chỉnh chu với hình ảnh màu sắc mát mẻ nhẹ nhàng, tạo sự thoải mái ngay từ trang bìa.

Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 3
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – YÊU NHỮNG ĐIỀU KHÔNG HOÀN HẢO – HAE MIN.

Bạn có thể dùng sách để làm quà tặng vì trang sau bìa sẽ có phần để bạn ghi lời chúc gửi đến bạn bè, người thân. Thật tinh tế đúng không các bạn?

Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 4
đọc sách cùng anna – yêu những điều không hoàn hảo – hae min.

Nếu đây là lần đầu bạn đọc sách của Đại đức Hae Min thì nhất định bạn sẽ cảm thấy thích thú và thoải mái. Sách có kèm theo những bức tranh được in full trang sắc nét để các bạn thư giãn khi đọc.

Đây thật sự là một quyển sách rất đặc biệt, được chia ra làm 8 chủ đề, mỗi chủ đề là một câu chuyện dẫn đi kèm sau đó là những lời khuyên, động viên ngắn thể hiện những suy nghĩ của tác giả mỗi khi ngắm nhìn thế giới “bằng cái nhìn từ bi”, tuy rất ngắn nhưng lại khiến bản thân chúng ta phải suy ngẫm thật lâu. Thật sự mà nói đây không phải là một cuốn sách mà ta có thể đọc qua loa giết thời gian mà chúng ta cần đặt nhiều tâm trí tinh thần với cái nhìn yêu thương mỗi ngày, từng chút một cảm nhận và suy ngẫm thật lâu và thật sâu để cảm nhận bản thân và cuộc sống. Để tìm lại bản thân mình lành lặn những vết thương do cuộc sống mang lại.

Xem thêm  Đọc Sách - Án Mạng Trên Sông Nile - Agatha Chistie

“Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo” mang đến cho Anna nói riêng và Anna nghĩ chắc hẳn những bạn nào đã từng đọc qua quyển sách này cũng nhận ra được rất nhiều những thông điệp và nhiều giá trị tinh thần quý báu về bản thân và cuộc sống. Để yêu thương hơn bản thân, những người xung quanh và cả cuộc sống này.

Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 5
Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 6
Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 7

CHỦ ĐỀ 01: YÊU BẢN THÂN – “Như người mẹ bảo vệ đứa con duy nhất của mình.”

“Khi bạn biết trân trọng bản thân, thế gian cũng sẽ bắt đầu trân trọng bạn” – một câu nói mở đầu dẫn dắt chủ đề thật ngắn gọn nhưng bạn đã thật sự hiểu hết câu nói này chưa?

Bạn đã biết cách trân trọng bản thân bạn “Như người mẹ bảo vệ đứa con duy nhất của mình chưa?”. Giữa xã hội hiện đại và không ngừng phát triển, bạn đã bao giờ dành thời gian cho riêng bản thân mình, nâng niu từng cảm xúc của riêng mình chưa? Bạn buồn vì bị người khác chê bai? Khi người khác nhờ vả bạn điều bạn không muốn nhưng lại chấp nhận vì lo lắng người ta sẽ trách bạn?

Có những lúc bạn cảm thấy mình thật thất bại, thua kém bạn bè, đồng nghiệp, cảm thấy mình nhỏ bé giữa thế gian này nhưng bạn vẫn cố gắng trở thành “người hiền lành”, bạn bỏ bê những cảm xúc, nhu cầu, nguyện vọng của cá nhân, dần dà trở nên tự ti, mặc cảm, áp lực với bản thân.

Hãy dừng tất cả lại! Bạn hãy nhớ “Trở thành người tốt đối xử tử tế với người khác là một việc tốt, nhưng trước hết ta có nghĩa vụ phải trân trọng chính mình”.

“Tại sao tôi phải huỷ hoại cuộc sống của chính mình

Chỉ vì lời chê bai từ những người không biết rõ về tôi?”

Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 8
REVIEW-SACH-YEU-NHUNG-DIEU-KHONG-HOAN-HAO-ANNANGOCMAKEUP

Bạn ơi có bao giờ bạn ghét một ai đó chỉ vì người ta hơn bạn điều gì đó chưa?

Mỗi khi cần đưa ra quyết định điều gì đó bạn luôn cảm thấy hoài nghi và lo lắng, bạn sợ mình lựa chọn sai, bạn sợ sẽ phải hối hận về sau…

Những thiếu thốn, đau thương trong quá khứ có bao giờ khiến bạn sợ hãi, rụt rè ở hiện tại không?

“Ngay lúc này hãy dành cho những nổi đau và những khó khăn bên trong bạn

Ánh mắt ấm áp của tình yêu thương

Như thể người mẹ nhìn những vết thương của đứa con mình.

Khi bạn nhìn nỗi đau với ánh mắt ấm áp

Thay vì chỉ đắm chìm trong nỗi đau ấy

Bạn sẽ nhận ra rằng luôn tồn tại tình yêu thương ở chính gốc rễ những nỗi đau.

Khi tình yêu thương nảy nở giữa nổi đau, bạn sẽ được chữa lành.”

CHỦ ĐỀ 02: NHỮNG MỐI QUAN HỆ – “Như hai vầng trăng đêm rằm soi sáng cho nhau.”

Những mối quan hệ thường dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bên ngoài và không thể được duy trì chỉ bởi nỗ lực từ một phía, vậy nên để có được một mối quan hệ tốt đẹp là điều rất khó.

Thật vậy, có một số người đối với việc tạo dựng một mối quan hệ mới là rất khó khăn. Khi vừa mới bắt đầu dù tình bạn hay tình yêu thì để tìm được một người hợp với mình là rất khó khăn, lời nói đầu tiên để bắt chuyện cũng khiến ta bối rối, rồi khi những mâu thuẫn bắt đầu xuất hiện trong mối quan hệ khiến chúng ta mệt mỏi và dần trở nên xa cách nhau…

Trong từng giai đoạn cũng như những vấn đề thường thấy trong một mối quan hệ dường như đã được Đại Đức nêu ra rõ ràng mà hẳn khi các bạn đọc sẽ có lúc phải cảm thán “Ôi sao tác giả như đang nói mình thế này!”. Mình đặc biệt thích phần này vì Đại đức đã đưa ra rất nhiều lời khuyên cũng như động viên rất có ích cho việc các bạn tạo dựng, chọn lọc cũng như duy trì những mối quan hệ của mình.

“Nếu bạn có một người mình yêu thương

Tối nay hãy thì thầm vời họ rằng

Tôi yêu bạn hơn cả bản thân tôi

Tôi yêu bạn hôm nay nhiều hơn hôm qua

Mỗi buổi sáng bạn chính là điểm xuất phát của trái tim tôi”

“Không có gì ngốc nghếch bằng việc cứ bám lấy người không thích mình

Và cố mọi cách để thay đổi cảm xúc của họ

Hãy biết buông tay.

Như vậy, đến một lúc nào đó bạn sẽ lại gặp được một mối nhân duyên mới.”

Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 9
REVIEW-SACH-YEU-NHUNG-DIEU-KHONG-HOAN-HAO-ANNANGOCMAKEUP

Với những mối quan hệ rộng rãi hơn như đồng nghiệp, bạn học, hàng xóm…thì lại càng nhiều vấn đề mà đôi lúc khiến chúng ta thấy thật chẳng biết phải làm sao, tránh mặt thì không nỡ mà như không có chuyện gì thì không thể, cứ thế bạn lại tự chuốt lấy mệt mỏi vào bản thân mình. Thì ở đây tác giả sẽ cho bạn nhiều lời khuyên hữu ích để ít nhất thì có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi gặp phải những chuyện oái oăm.

“Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng và khó khăn

Vì mối quan hệ với những người xung quanh

Hãy tự thay đổi cách nhìn của chính mình.”

“Nếu muốn giữ các mối quan hệ được suôn sẻ

Hãy dừng ngay thói quen tính toán mọi thứ.

Nếu bạn tính toán chi li mình đã cho bao nhiêu

Sao đối phương lại không đáp lại bạn từng ấy

Thì mối quan hệ sẽ liên tục bị đạp thắng giữa chừng.”

Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 5
Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 6
Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 7

CHỦ ĐỀ 03: SỰ ĐỒNG CẢM – “Nếu bạn yêu thương ai đó, cố gắng chịu đựng đến cùng”

Thật vậy khi bạn thật tâm yêu thương một ai đó, hãy yêu luôn cả con người họ, những ưu điểm lẫn những khiếm khuyết, cả những khi vui lẫn lúc buồn…Để làm được điều đó bạn cần phải có sự Đồng Cảm – tức là cùng chung cảm xúc với đối phương.

Khi vui thì chúng ta cùng vui, nhưng khi tổn thương, tức giận, gục ngã…liệu chúng ta đã biết chia sẻ đúng cách cùng người mà mình yêu thương chưa? Nếu những khi nhìn thấy đối phương rơi vào hoàn cảnh khiến ta cảm thấy bối rối không biết nên làm gì thì bạn có thể chọn im lặng, lắng nghe và trao cho họ chiếc ôm thật nồng ấm, vì:

“Cái ôm chính là sự biểu hiện tình cảm ấm áp nhất của cả cơ thể lẫn tấm lòng, tựa như lời nhắn nhủ vỗ về dù tôi không thể chịu đau khổ thay cho bạn, nhưng tôi sẽ đứng về phía bạn, luôn bên cạnh bạn, ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn này tôi cũng không rời bỏ bạn.”

Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 13
REVIEW-SACH-YEU-NHUNG-DIEU-KHONG-HOAN-HAO-ANNANGOCMAKEUP

Giữa người và người có bao giờ là hoàn toàn hoà hợp, những khi mâu thuẫn xảy ra trong cơn tức giận chúng ta có thể sẽ để cơn giận lấn át tình yêu thương mà dễ gây ra những lời nói, thậm chí là hành động mà sau này chúng ta sẽ phải hối hận. Vì vậy khi thật tâm yêu thương một ai đó, hãy thông cảm cho những thiếu sót của đối phương, đừng chỉ trích chỉ để ép buộc họ theo ý mình, hãy nhìn họ ở những mặt tốt hơn.

“Mỗi người đều có lập trường riêng của mình. Khi đừng trên lập trường của mình, chúng ta luôn nghĩ rằng mình đúng. Nhưng để giải quyết mâu thuẫn ta không thể chỉ khăng khăng giữ lấy lập trường của mình mà còn cần thấy hiểu và biết cách nói câu: “Tôi hiểu lập trường của anh. Chắc hẳn anh cũng mệt mỏi lắm”. Đừng cố thuyết phục người khác mà trước tiên hãy hiểu cho tâm trạng của họ.”

Cuộc sống là chuỗi những va chạm giữa người và người nên nếu chẳng may bị ai đó làm tổn thương, khiến chúng ta phải kết thúc một mối quan hệ thì đừng mãi thù ghét đối phương mà hãy tự nhủ bản thân rằng: “Thế gian rộng lớn nên cũng có lắm người kỳ lạ”.

“So với những tổn thương ta cố ý gây ta cho người khác

Thì những tổn thương ta vô ý gây ra còn nhiều hơn.

Nếu bạn và ai đó làm tổn thương lẫn nhau, hãy cố gắng lên tiếng trước

Thật nhẹ nhàng rằng, “Xin lỗi vì tôi đã không hiểu lòng anh”.

CHỦ ĐỀ 04: DŨNG KHÍ – Như ánh sáng loé lên trong tăm tối.

“Tuổi trẻ có lẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất của đời người. Thế hệ trước luôn cho rằng bạn còn nhỏ và thiếu kinh nghiệm, nên bạn phải liên tục chứng minh bản thân. Chính tôi cũng cảm thấy mệt mỏi nhất trong khoảng thời gian thanh xuân ấy. Nhưng đường hầm nào cũng có điểm kết. Con đường bạn đi không tự dưng sáng bừng lên, mà sẽ sáng từ từ từng chút một. Hỡi những người đang cố thoát khỏi con đường hầm tăm tối mang tên tuổi trẻ, tôi luôn ủng hộ bạn bằng cả trái tim!”

Không chỉ tác giả và với cả thanh xuân của Anna hay thậm chí là một số bạn trẻ ngoài kia vẫn đang loay hoay giữa việc ba mẹ muốn và đam mê của chính bản thân mình. Muốn trải nghiệm thật nhiều thứ nhưng hoặc ba mẹ không cho phép, hoặc bị mọi người nói về hậu quả của những điều đó, hoặc từ chính bản thân không dám, sợ hãi khiến cho chúng ta đang dần hoang phí cả tuổi thanh xuân.

“Hãy tự hỏi rằng

Giá trị nào dẫn lối cho cuộc đời bạn?

Điều bạn thực sự muốn đạt được trong cuộc sống là gì?

Nếu có câu trả lời rõ ràng,

Bạn hoàn toàn có thể sống cuộc sống của chính mình

Và không phải sống theo những gì người khác muốn.”

Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 14
REVIEW-SACH-YEU-NHUNG-DIEU-KHONG-HOAN-HAO-ANNANGOCMAKEUP

Trên con đường bạn đi trong suốt cuộc đời mình, có biết bao lần phải nếm cảm giác thất bại dù bạn đã cố gắng hết sức, bạn tuyệt vọng và muốn buông xuôi mọi thứ, bạn hy vọng có một ai đó đến bên giúp đỡ bạn nhưng:

“Đừng quên rằng thất bại là điều mà ai cũng sẽ phải trải qua, và những lần nếm trải thất bại chính là những cơ hội quý báu để bạn tích luỹ kinh nghiệm cuộc sống, từ đó giúp bản thân trở nên thận trọng và thông thái hơn.”

“Đừng sợ phạm sai lầm.

Mà hãy sợ mình không học được gì thông qua những sai lầm.

“Chuyên gia” ở một lĩnh vực là từ được dùng để gọi những người tích góp được nhiều kinh nghiệm thông qua những sai lầm.”

CHỦ ĐỀ 05: GIA ĐÌNH – Tình yêu đầu tiên của tôi, vết thương đầu tiên của tôi.

Nơi đầu tiên chúng ta nhận được yêu thương và cũng cho đi tình yêu thương đó chính là gia đình. Ở phần này, tác giả tập trung nói về tình cảm yêu thương cha mẹ cũng như những mâu thuẫn giữa mọi người trong gia đình. Từ đó dẫn đến sự đồng cảm với những trường hợp gần như thế ngoài xã hội.

Xem thêm  Review Sách Tô Bình Yên Vẽ Hạnh Phúc - Kulzsc

Ngày còn bé chưa va chạm nhiều với xã hội, trong mắt chúng ta chỉ có cha mẹ, chúng ta dành hết tình yêu thương của mình cho cha mẹ nhưng khi lớn lên rồi, có phải chúng ta đã dành nhiều thời gian bên ngoài kia cánh cửa hơn là cho gia đình? Điều Anna thích nhất trong phần này của Đại đức đó là không dùng những câu nói uỷ mị mang tính chất lấy cảm xúc của người đọc nhưng bạn vẫn có thể cảm nhận được những hàm ý mà tác giả muốn nêu ra.

 “Chỉ cần nắm tay người mình yêu thương thôi

Bạn cũng có thể cảm thấy nỗi đau trong mình vơi đi nhiều

Hơn là khi bạn ở một mình.

Càng đau khổ ta càng cảm thấy tình yêu thương của gia đình quan trọng.

Càng đau khổ hãy càng yêu thương nhiều hơn.”

Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 15
REVIEW-SACH-YEU-NHUNG-DIEU-KHONG-HOAN-HAO-ANNANGOCMAKEUP-02

Gia đình luôn là nơi thiêng liêng và bình yên nhất của mỗi người – nơi có những người yêu thương chúng ta vô điều kiện. Khi đau thương, cô đơn chỉ cần nghĩ đến gia đình, đến những người mình yêu thương đang chờ mình về cũng đủ thấy ấm lòng. Vì vậy hãy dành yêu thương nhiều hơn cho những người mà chúng ta gọi là “gia đình”, những mệt mỏi bên ngoài đừng mang về nhà khiến những người mình yêu thương phải gánh chịu.

“Trong tình yêu,

Ngoài tình yêu ra thì không còn bất kỳ lý do nào khác.”

CHỦ ĐỀ 06: CHỮA LÀNH – Đối diện với ánh mắt của lòng từ bi.

Khi nghe đến “lòng từ bi” hẳn các bạn sẽ nghĩ đến những vị Phật, nhưng thật ra bản chất bên trong con người ai cũng có sẵn lòng từ bi giống như những em bé thì không biết giận vậy.

Chắc các bạn cũng đã từng rất ghét một ai đó vì những tổn thương người đó mang đến cho mình, khi ấy bạn hãy thử để ý xem có phải họ cũng đã phải chịu nổi đau hay áp lực gì đó trong cuộc sống khiến họ hành xử như vậy? Nghe thật khó làm đúng không các bạn, các bạn có thể đang nghĩ: “Tại sao họ làm tổn hại tôi, tôi lại phải quay sang quan tâm họ đã gặp chuyện gì?”, “Tại sao phải từ bi với họ?”,… đúng vậy các bạn hoàn toàn có thể mặc kệ họ và mang sự tức giận vào mình. Nhưng khi bạn nhìn họ bằng ánh mắt từ bi, thấy được những đau thương của họ khiến họ trở nên như thế, bạn sẽ dễ dàng tha thứ sai lầm cho họ và vì thế tâm trạng của bạn cũng sẽ trở nên tốt hơn.

“Dù là bạn ghét bỏ một người đáng bị ghét đi chăng nữa

Lòng ghét bỏ ấy vẫn sẽ khiến bạn bất hạnh trước tiên.

Lòng ghét bỏ càng lớn

Bạn sẽ càng cảm thấy như mình đang bị nhốt trong địa ngục.

Hãy quyết tâm thay đổi tâm trí.

Không phải vì ai khác, mà vì chính bản thân mình…”

Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 16
REVIEW-SACH-YEU-NHUNG-DIEU-KHONG-HOAN-HAO-ANNANGOCMAKEUP-02

Xã hội càng phát triển con người càng trở nên trầm uất hơn với những lo toan của cuộc sống, với những ứng xử giữa người với người, lại còn ngày ngày tiếp nhận hàng ngàn thông tin chẳng mấy vui tươi.

Xem thêm  Đọc Sách - Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu? - Vãn Tình

Thật vậy, có những khi tâm trạng mình đang hoàn toàn rất yên ổn chỉ cần lướt vài trang thông tin hay mạng xã hội liền trở nên tiêu cực.

Vậy bạn hãy thử tắt điện thoại, tạm tránh xa mạng xã hội, dành cho bản thân mình những khoảng thời gian để dọn dẹp lại và tự chữa lành tâm hồn của mình.

“Chỉ là hôm nay tâm trạng bạn không tốt

Chứ tuyệt đối không phải toàn bộ cuộc sống của bạn là một màu đen u uất.

Tâm trạng không vui ấy

Sau khi ngủ một giấc bạn sẽ thấy khá hơn nhiều. Xin được vỗ về bạn…”

Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 5
Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 6
Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 7

CHỦ ĐỀ 07: BẢN TÍNH – Lòng thức tỉnh giữa thanh tịnh.

Phần này khá đặc biệt và theo Anna là khá kén người đọc nhưng nếu bạn thật sự là một người thích thiền, thích tìm hiểu về tu tập Phật Pháp hay chỉ đơn giản là muốn tìm về với nguồn cội của bản thân vốn bình yên và nguyên vẹn trong tâm trí.

Anna nghĩ ít nhiều trong tâm trí chúng ta đều có một thoáng chút nào đó cảm nhận được sự bình yên trong chính tâm hồn, như khi bạn đừng giữa núi rừng mênh mông yên ả tận hưởng cái lạnh của Đà Lạt hay đơn giản hơn là một sớm tinh mơ bạn đột nhiên thức dậy sớm hơn bình thường và từ từ cảm nhận sự yên tĩnh xung quanh, khi những giọt sương vẫn còn trên lá, luồn không khí trong lành mát mẻ…đôi khi chỉ là những khoảnh khắc nhỏ thế thôi, cũng đủ để bạn thấy cuộc sống này đáng sống biết bao. Hãy suy nghĩ mọi chuyện một cách đơn giản và lạc quan.

Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 20
REVIEW-SACH-YEU-NHUNG-DIEU-KHONG-HOAN-HAO-ANNANGOCMAKEUP-02

“Một số cách đơn giản để chặn những suy nghĩ phức tạp trong đầu

Và giúp cho tâm trí trở về với hiện tại

1.Ngắm nhìn phong cảnh đẹp đẽ với một nụ cười.

2.Nhắm mắt lại và hít thở thật sâu mười lần.

3.Nhắm mắt lại và tập trung nghe một bản nhạc hay.

4.Vận động khoảng hai mươi phút để tim đập nhanh một chút.

5.Hãy cảm nhận vai và lưng bạn bằng tất cả những giác quan trong cơ thể.”

CHỦ ĐỀ 08: CHẤP NHẬN – Chấp nhận chính bản thân như mình vốn vậy.

Đây là phần cuối của quyển sách nên nội dung dường như bao hàm hết mọi khía cạnh mà Đại đức nói đến ở những phần trên. Đó là khi có những việc không như ý muốn, hoặc bạn gặp đau thương hãy chấp nhận nó như một phần của cuộc sống bạn, rồi thời gian trôi qua, khi nhìn lại bạn sẽ thấy nổi đau ấy cũng quá dữ dội như bạn từng nghĩ.

“Khi coi cảm xúc đau khổ của mình là vấn đề và luôn cho rằng mình phải khắc phục, phải thoát khỏi nó càng sớm càng tốt bạn sẽ luôn cảm thấy nặng nề. Nhưng một khi đã chấp nhận và cho phép bản thân đau khổ, bạn sẽ nhận ra rằng cảm giác đau khổ dường như khựng lại, không tiếp tục hành hạ bạn nữa.”

Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 21
REVIEW-SACH-YEU-NHUNG-DIEU-KHONG-HOAN-HAO-ANNANGOCMAKEUP-02

 Rồi có những lúc “Khi bạn đã cố gắng nhưng tình hình vẫn không tốt đẹp hơn”, khiến chúng ta cảm thấy tuyệt vọng và trở nên u uất hơn, thì đừng vội bỏ cuộc, cuộc sống chỉ là đang thử thách bạn ra yêu cầu bạn cần cố gắng nhiều hơn nữa, những nỗ lực của bạn sẽ không lãng phí vô ích.

“Dẫu bạn cảm thấy đêm tối cứ kéo dài mãi

Nhưng chắc chắn đến một lúc nào đó trời cũng sẽ sáng dần lên thôi.

Cho dù có cảm thấy nỗi đau cứ tiếp tục kéo dài

Thì đến một lúc nào đó bạn cũng sẽ cảm thấy nguôi ngoai, hoặc lòng bạn bắt đầu “bỏ qua”

Và bạn sẽ tìm thấy những bài học trong nỗi đau ấy.

Trên thế gian này không có gì là mãi mãi.

Kể cả những khổ đau.”

TRÍCH DẪN HAY

“Khi nghe thấy người khác nói xấu về bạn thân của minh

Liệu có nhất thiết phải nói lại cho người bạn ấy hay không?

Đôi khi không biết lại là một liều thuốc tốt cho họ.

Nếu đó là câu chuyện không đem lại ích lợi gì

Và chỉ khiến người nghe thêm đau đớn thì bạn hãy giữ miệng”

Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 22
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – YÊU NHỮNG ĐIỀU KHÔNG HOÀN HẢO – HAE MIN.

“Tôi nghĩ yêu thương thực sự là yêu thương bất chấp.

Khi bạn có thể bao dung tất cả những gì thuộc về đối phương

Cả những điểm vừa lòng bạn

Lẫn những điểm không vừa lòng bạn

Thì khi ấy, cảm xúc của bạn dành cho đối phương đã trở thành tình yêu thương thực sự”

Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 23
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – YÊU NHỮNG ĐIỀU KHÔNG HOÀN HẢO – HAE MIN.

“Bước ngoặc của cuộc đời thường đến vào lúc ta gặp khó khăn, đau khổ hoặc bị dồn vào đường cùng

Hơn là những lúc mọi chuyện suôn sẻ.

Khi ấy ta trưởng thành hơn và có đủ dũng khí để thay đổi.

Sau này nhìn lại, ta sẽ nhận ra rằng thời điểm khó khăn ấy chính là liều thuốc đối với ta.”

“Nếu bạn nghĩ rằng vì đã ở cạnh nhau lâu

Nên không cần thể hiện vẫn có thể hiểu được nhau

Nghĩa là bạn đang không hiểu bất cứ điều gì hết.”

“Một trong những liều thuốc hữu ích nhất để khắc phục cảm xúc u uất, bực dọc và suy nghĩ cuộc đời này quá vô nghĩa

Chính vì việc thân thiện với những người xung quanh.

Hãy luôn tâm niệm

“Hôm nay dù có bận rộn cũng hãy cố thân thiện với mọi người.”

Những hành động xuất phát từ suy nghĩ lương thiện ấy

Chính là khởi đầu của những thay đổi tích cực.”

Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 24
REVIEW-SACH-YEU-NHUNG-DIEU-KHONG-HOAN-HAO-ANNANGOCMAKEUP

“Câu: “Nếu anh yêu tôi,

Vậy chẳng phải anh nên thay đổi một chút chiều theo tôi sao?”

Nói thẳng ra chính là sự tham lam ích lỷ chứ không phải tình yêu.

Tình yêu là tự do và bao dung, chứ không phải khống chế và kìm hãm.”

 “Bí quyết của cuộc sống hạnh phúc

Không phải là được làm việc mình yêu thích

Mà yêu thích chính công việc mình đang làm – sư Hae Kwang”

Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min 25
REVIEW-SACH-YEU-NHUNG-DIEU-KHONG-HOAN-HAO-ANNANGOCMAKEUP

“Cho dù có được ở trong một môi trường tốt như thế nào đi chăng nữa

Nhưng nếu không biết chấp nhận mà luôn ham muốn những thứ khác

Chúng ta sẽ không cảm thấy hạnh phúc.

Vì hạnh phúc là thứ ta cảm nhận được thông qua sự chấp nhận, khi tâm trí ta không còn ồn ã và đã tìm được sự yên bình.”

Cảm nhận cá nhân

Theo cảm nhận cá nhân của Anna, nếu bạn là một người muốn tìm hiểu về Phật Pháp, thích có cuộc sống chất lượng về mặt tinh thần hoặc cuộc sống của bạn hiện đang có quá nhiều khó khăn mà bạn dường như không thể tìm được người có thể đồng cảm, cùng bạn sẻ chia thì quyển sách này xin dành cho bạn.

Đừng hời hợt khi đọc quyển sách này, từng câu chuyện, từng đoạn văn ngắn đều đang giúp bạn trị liệu tâm hồn, xoa dịu những tổn thương mà chỉ riêng bạn cảm nhận được.

Chúc các bạn luôn tìm được sự bình yên trong tâm hồn.

error: Bản quyền nội dung thuộc về Anna Ngọc Makeup.