Đọc Sách – Xin Đổi Tổn Thương Lấy Trưởng Thành – Lý Ái Linh

Đọc Sách - Xin Đổi Tổn Thương Lấy Trưởng Thành - Lý Ái Linh 1

“Hôn Nhân là mồ chôn của Ái Tình” – câu nói này ắt hẳn cô gái nào cũng đã từng đọc hoặc nghe qua nhưng Hôn Nhân vẫn là một mảnh đất đầy mộng mơ và đáng trông mong của mọi cô gái khi lớn lên, thậm chí một cô bé 5 tuổi khi đi đám cưới vẫn nhìn cô dâu mới đầy trầm trồ và tưởng tượng một ngày mình được khoác lên chiếc váy trắng lộng lẫy, đầu đội vương miện, sánh vai cùng chàng hoàng tử bước lên sân khấu hoành tráng trước sự tung hô của hàng trăm người. Nhưng, cuộc đời luôn có những chữ “nhưng” như thế mà, đúng không?

Nếu các bạn hỏi những người phụ nữ đã kết hôn rằng liệu họ có muốn quay lại thời độc thân không thì ắt hẳn sẽ nhận lại cái gật đầu. Vì sao lại như vậy? Và phụ nữ nên làm gì khi đang còn loay hoay trong mớ hỗn độn của hôn nhân?

Quyển sách “Xin Đổi Tổn Thương Lấy Trường Thành” – một tác phẩm mới nhất của nhà văn Trung Quốc Lý Ái Linh sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều đấy. Theo cá nhân mình thì dù bạn còn là một cô gái hay đã kết hôn hay thậm chí là đã kết thúc cuộc hôn nhân của mình thì quyển sách thô nhưng thật này sẽ mang lại cho bạn cái nhìn khác hơn về câu chuyện của mình, giúp bạn tìm được một lối thoát tốt nhất cho bản thân.

Đọc Sách - Xin Đổi Tổn Thương Lấy Trưởng Thành - Lý Ái Linh 2
XIN DOI TON THUONG LAY TRUONG THANH – ANNA NGOC MAKEUP

Vẫn là lối văn quen thuộc dựa vào những câu chuyện của cá nhân hoặc của bạn bè xung quanh, nhà văn đưa ra những đúc kết về cuộc sống tình yêu, hôn nhân rất chân thật. Không dùng những lời hoa mỹ, dễ nghe mà giọng văn của tác giả có lúc cay nghiệt, có lúc bi quan nhưng cũng có lúc mạnh mẽ, quyết đoán theo đúng nghĩa “Lời chân thật lúc nào cũng khó nghe.”

Đọc Sách - Xin Đổi Tổn Thương Lấy Trưởng Thành - Lý Ái Linh 3
XIN DOI TON THUONG LAY TRUONG THANH – ANNA NGOC MAKEUP

Ắt hẳn ai trong chúng ta cũng có ngừoi bạn đang loay hoay mắc kẹt trong tình yêu, trong hôn nhân, nhìn vào thật khó khăn nhưng khi đưa ra giải pháp, lời khuyên lại cứ như gió thoảng mây bay thì hãy tặng ngay ngừoi bạn ấy quyển sách này nhé! Phụ nữ luôn được xem là “phái yếu” của cả thế giới nên chính vì vậy mà cần phải nỗ lực nhiều hơn đàn ông. Cuộc sống luôn ít công bằng với phụ nữ, vì nội tâm họ quá phức tạp hay xã hội coi thường phụ nữ? Chỉ đơn giản nói về vẻ bên ngoài thôi thì

“Người đẹp quá hay người xấu quá đều không có được mối quan hệ tốt với người xung quanh. Bởi lẽ người quá đẹp thì mang lại cảm giác thách thức, còn người quá xấu sẽ khiến người đối diện mất kiên nhẫn.”

Trong văn thơ Việt Nam thì tác phẩm Truyện Kiều của Nguyễn Du trong đoạn thơ miêu tả vẻ đẹp của Thuý Kiều đấy sự “ghen” “hờn”:

Xem thêm  Đọc Sách - Không Tự Khinh Bỉ Không Tự Phí Hoài - Vãn Tình

“Làn thu thủy nét xuân sơn,

Hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh.”

Nhưng nhan sắc đẹp đẽ cũng giống như đoá hoa chóng tán, với xã hội hiện đại nếu chỉ dựa vào nhan sắc thì bạn khó lòng có thể thắng được, như Phạm Băng Băng từng nói: “Người đẹp cũng cần phải nỗ lực“. Nếu bạn may mắn xinh đẹp thì hãy đừng quên bồi đắp cho bản thân, và nếu không may mắn thì bạn lại cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để sự ưu tú trong nhân cách, tài hoa khiến bạn nổi bật giữa mọi người.

“Điều đáng buồn nhất trên đời không phải là nhan sắc phai tàn theo năm tháng hay đàn ông có mới nới cũ, mà là bạn biết rõ mình béo nhưng vẫn cứ ăn thùng uống vại, không chịu tập thể dục thể thao, hay biết rõ mình xấy nhưng tối ngày chỉ chăm chăm chỉnh sửa ảnh trên app mà không chịu tu dưỡng bản thân.”

Các cô gái hãy luôn nhớ:

“Đẹp là một may mắn. Nhưng nỗ lực mới là gốc rễ của thần thái khí chất của con người. Hãy khiến cho vẻ đẹp, nỗ lực và may mắn trở thành phúc phận của cuộc đời mỗi chúng ta.”

Đọc Sách - Xin Đổi Tổn Thương Lấy Trưởng Thành - Lý Ái Linh 4
mua sách tại tiki
Đọc Sách - Xin Đổi Tổn Thương Lấy Trưởng Thành - Lý Ái Linh 5
mua sách tại lazada
Đọc Sách - Xin Đổi Tổn Thương Lấy Trưởng Thành - Lý Ái Linh 6
mua sách tại shopee

Bạn chắc hẳn từng nghe câu: “Mây tầng nào gặp mây tầng đó.” Nếu bạn thật sự muốn gặp gỡ một người đàn ông xứng đáng và sở hữu cuộc sống hôn nhân đáng mơ ước thì hãy không ngừng phát triển bản thân, hoặc ít ra nếu chẳng thể may mắn thì bạn vẫn có đủ mạnh mẽ để bước ra cuộc hôn nhân không thoải mái mà ngẩng mặt cao đầu làm lại cuộc đời một cách hoàn mỹ như cách bạn mong muốn khiến cho đối phương phải ngàn lần hối tiếc.

Đọc Sách - Xin Đổi Tổn Thương Lấy Trưởng Thành - Lý Ái Linh 7
XIN DOI TON THUONG LAY TRUONG THANH – ANNA NGOC MAKEUP

“Đau khổ có thể huỷ hoại mọi thứ, cũng có thể biến thành sức mạnh khiến chúng ta hồi sinh. Chỉ có trải qua quá trình tôi luyện rèn giũa mới có thể để quá khứ trôi vào dĩ vãng.”

Hôn nhân vẫn là chủ đề không thể thiếu trong sách của Lý Ái Linh, cô phô bày những góc khuất, những vấn đề mà không phải ai đã kết hôn cũng có thể nói cho bạn nghe. Những người phụ nữ đã kết hôn đọc vào đó ít nhiều sẽ nhìn thấy chính mình, những cô gái độc thân thì có lẽ sẽ cho là “nói quá”, “hư cấu”…từ những câu chuyện nhỏ của bản thân, của những người xung quanh, tác giả đã đúc kết đưa ra những ý kiến, cách giải quyết.

Xem thêm  Đọc Sách - Lấy Tình Thâm Mà Đổi Đầu Bạc - Vãn Tình

Giọng văn đanh thép, luận điểm rõ ràng nên cũng sẽ có lúc khiến bạn đọc cảm thấy tác giả có chút “vô tình”.

Đọc Sách - Xin Đổi Tổn Thương Lấy Trưởng Thành - Lý Ái Linh 8
XIN DOI TON THUONG LAY TRUONG THANH – ANNA NGOC MAKEUP

“Hôn nhân như những sợi cói ngang dọc đan vào nhau trên chiếc chiếu cũ, từng lớp, từng lớp đan xen, chỉ đường dẫn lối đưa chúng ra bước vào cuộc đời nhau. Trải ra thành mối ân tình bền chặt, đậm sâu như những người thân máu mủ ruột thịt, dù có mâu thuẫn thì cũng không thể bỏ mặc nhau. Khi ta yêu, đừng nên trách móc giày vò đối phương, hãy học cách bao dung cho sự khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ, tha thứ cho những khoảnh khắc lay động, quên đi những phút giây ta từng tuyệt vọng.”

Là phụ nữ ngoài tự thân tự cường trong cuộc sống khi trẻ, ra sức giữ hạnh phúc ấm êm khi kết hôn thì còn có một trọng trách thiêng liêng hơn đó chính là làm MẸ. Có người phụ nữ nào mà không làm mẹ? Nhưng khi quyết định trở thành mẹ của một đứa trẻ đồng nghĩa với việc bạn sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình, bạn có dám đánh đổi?

“Vì con, chúng ta yêu quý mọi linh hồn trên thế giới này. Vì con, chúng ta kính trọng và trân quý mọi sinh mệnh trong cuộc đời này. Vì con, chúng ta càng phải bao dung với người khác, đồng thời phải nghiêm khắc với bản thân. Vì con, trái tim chúng ta vốn bị cuộc đời mài giũa đến độ thô ráp, gồ ghề nay đã trở lại bình dị và mềm mại hơn.”

Nhìn chung, theo ý kiến cá nhân của mình thì trong tất cả các cuốn sách từng phát hành của Lý Ái Linh thì đây được xem là cuốn sách có giọng văn “nhẹ nhàng” nhất. Là một cô gái thanh xuân hay là phụ nữ đã kết hôn thì bạn vẫn nên đọc quyển sách này, để tim được sự đồng cảm, sự cổ vũ hay có lúc là những lời khuyên giúp bạn mạnh mẽ hơn trong cuộc sống đầy phức tạp này.

Xem thêm  Đọc Sách - Án Mạng Trên Sông Nile - Agatha Chistie

“Tôi vẫn đam mê tiền bạc, đam mê tình yêu. Vẫn còn phải sống trong những tầm thường hằng ngày. Thế nhưng tôi nghĩ, ít nhất chúng ta có thể tìm ra phương pháp, thay thế phức tạp bằng những điều giản đơn.”

error: Bản quyền nội dung thuộc về Anna Ngọc Makeup.